Công cụ tìm kiếm
có hai chức năng chính - thu thập dữ liệu (crawl) và xây dựng chỉ mục
(index), cung cấp các câu trả lời bằng cách tính toán độ liên quan trả
về kết quả tìm kiếm.
1. Thu thập dữ liệu (crawl) và lập chỉ mục (index)
“Hãy tưởng tượng World Wide Web như là mạng lưới các điểm dừng trong một hệ thống tàu điện ngầm ở một thành phố lớn”.
Mỗi
điểm dừng là tài liệu duy nhất (thường là một trang web, nhưng đôi khi
là một file PDF, JPG, hoặc các tập tin khác). Công cụ tìm kiếm cần có
một cách nào đó để tìm đường đi vào thành phố này (thu thập dữ liệu –
crawl) và tìm được tất cả các điểm dừng trên mạng lưới tàu điện ngầm của
thành phố, vì vậy nó cần một đường đi tối ưu nhất – liên kết.
“Cấu trúc liên kết của web sẽ giúp gắn kết tất cả các trang web lại với nhau”
Thông
qua những liên kết, robots tự động của công cụ tìm kiếm mà chúng ta hay
gọi là “crawlers” hoặc “spiders” có thể đọc được hàng tỷ dữ liệu đã
được gắn kết với nhau.
Khi
công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang này, sau đó chúng tiến hành giải mã
và lưu lại trong ổ cứng và sẽ được gọi lại khi cần thiết cho quá trình
truy vấn kết quả sau này. Để hoàn thành việc lưu trữ hàng tỉ trang web
và truy cập trong một thời gian cực ngắn thì công cụ tìm kiếm cần có các
trung tâm cơ sở dữ liệu đặt trên toàn thế giới.
Cơ
sở lưu trữ khổng lồ này chứa hàng nghìn máy xử lý một lượng thông tin
lớn. Sau cùng, khi một người thực hiện lệnh tìm kiếm ở bất kỳ công cụ
nào, kết quả gần như được trả về ngay lập tức – thậm chí chậm trễ một
vài giây cũng gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Vì vậy, các công cụ
tìm kiếm làm việc chăm chỉ để đáp ứng câu trả lời càng nhanh càng tốt.
2. Cung cấp câu trả lời
Công cụ tìm kiếm là cỗ máy trả lời.
Khi người dùng tìm kiếm điều gì đó online, hành động này yêu cầu công
cụ tìm kiếm xử lý hàng tỷ dữ liệu và làm hai việc chính – thứ nhất, chỉ
trả về kết quả có liên quan hoặc có ích cho truy vấn của người tìm kiếm,
và thứ hai, sắp xếp các kết quả tìm kiếm dựa trên sự có ích nhất dành
cho người dùng. Hai yếu tố “liên quan” và “tầm quan trọng” cho quá trình SEO được dự đoán là sẽ ảnh hưởng.
Với công cụ tìm kiếm, liên quan
không có nghĩa là chỉ trả về kết quả tìm kiếm những trang có chính xác
từ khóa. Trong những thời kỳ đầu của web, các công cụ tìm kiếm chưa đi
sâu vào kết quả tìm kiếm, và chúng phải gánh hậu quả nặng nề. Như vậy,
trong quá trình phát triển, các kỹ sư thông minh của các công cụ phát
minh ra những cách tốt hơn, tìm thấy kết quả có giá trị mà người tìm
kiếm sẽ đánh giá cao và thích thú. Ngày nay đã có hơn 100 yếu tố được
đưa vào để đánh giá kết quả tìm kiếm, rất nhiều các yếu tố trong chúng
sẽ được thảo luận trong tài liệu tham khảo này.
“Làm thế nào để công cụ tìm kiếm quyết định được tầm quan trọng của thông tin trả về?”
Hiện nay, hầu hết các công cụ tìm kiếm đánh giá tầm quan trọng
cũng như sự thông dụng phổ biến hơn trên một website, một trang hay một
dữ liệu…giá trị của thông tin cần có trong nó. Giả định này được chứng
minh khá thành công trên thực tế, các công cụ tìm kiếm ngày càng làm
hài lòng người dùng.
Sự phổ biến và sự liên quan
không được xác định bằng cách thủ công. Thay vào đó là hoạt động khéo
léo của các công cụ tìm kiếm, phương trình toán học, thuật toán để sắp
xếp lúa mì và sau đó xếp hạng lúa mì theo thứ tự chất lượng (tuy nhiên,
điều đó là do nông dân xác định giá trị của lúa mì).
Các
thuật toán này bao gồm hàng trăm thành phần. Trong lĩnh vực tiếp thị
tìm kiếm chúng ta hay gọi là “Các yếu tố xếp hạng – ranking factors”.Cnroad soạn thảo một nguồn tài liệu cụ thể về chủ đề này – Các yếu tố xếp hạng thứ hạng.
Vậy làm thế nào để tôi có thể có được một số thành công trong cuốn sách này hoặc “Làm thế nào để nhà tiếp thị tìm kiếm được thành công”
Các
thuật toán của công cụ tìm kiếm quá phức tạp. Các công cụ tìm kiếm cũng
rất hạn chế trong việc công bố yếu tố cốt lõi bên trong các thuật toán
để có thể tăng thứ hạng và lượng người truy cập trang web của bạn. Các
yếu tố về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được chúng cung cấp được liệt kê
dưới đây và nó cũng là kiến thức quan trọng nhất để bạn thực hành.
Trên
15 năm các công cụ tìm kiếm xuất hiện, những nhà tiếp thị tìm đã tìm
ra phương pháp để giải mã thông tin về cách công cụ tìm kiếm xếp hạng
các trang web. SEO và những nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu đó để giúp web và khách hàng của họ đạt được vị trí tốt hơn.
Điều
đáng ngạc nhiên là công cụ tìm kiếm chấp nhận những cố gắng này rất
nhiều mặc dù khả năng hiển thị công khai thường xuyên là thấp. Hội thảo
về tiếp thị tìm kiếm, chẳng hạn như tìm kiếm Công cụ SEO,
Công cụ Tìm kiếm Chiến lược , Distilled và MozCon của Moz đã thu hút
được các kỹ sư và đại diện từ tất cả các kỹ sư chính. Đại diện tìm kiếm
cũng hỗ trợ các webmaster bằng cách thỉnh thoảng tham gia trực tuyến
trên blog, diễn đàn và các group.
Thời gian cho một cuộc thử nghiệm
Có
lẽ không có công cụ lớn nào sẵn sàng cho các webmaster nghiên cứu hoạt
động của công cụ tìm kiếm hơn quyền tự do được sử dụng công cụ tìm kiếm
để tiến hành thử nghiệm, kiểm tra lý thuyết. Thông qua việc này, nó lặp
đi lặp lại một số lượng lớn các kiến thức về các chức năng của công cụ
đã được thu thập.
- Đăng ký một website mới với từ khóa vô nghĩa (ví dụ: ta.stockin.vn)
- Tạo nhiều trang trên website đó, tất cả các thuật ngữ lố bịch tương tự (ví dụ: yoogewgally)
- Kiểm tra việc sử dụng các vị trí khác nhau của văn bản, định dạng, sử dụng các từ khóa, cấu trúc liên kết… bằng cách làm cho các trang thống nhất như có thể với chỉ một số ít sự khác biệt
- Liên kết điểm ở domain được lập chỉ mục, spider vào domain khác.
- Ghi lại hoạt động công cụ tìm kiếm và thứ hạng của các trang.
- Tạo các thay đổi nhỏ đến các trang giống nhau nhằm mục tiêu xác định những yếu tố có thể đẩy kết quả lên hoặc xuống so với đồng nghiệp của mình.
- Ghi lại kết quả bất kỳ có thể có hiệu quả và thử nghiệm trên các lĩnh vực khác hoặc với các thuật ngữ khác – nếu vài thử nghiệm luôn gửi trả kết quả tương tự, có thể bạn đã phát hiện ra một mô hình được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm.
Một số ví dụ kiểm tra điển hình
Trong
thử nghiệm này, chúng tôi bắt đầu với giả thiết rằng một liên kết tốt
trong code của một trang là tốt hơn so với một trang không tốt trong các
code. Chúng tôi đã thử nghiệm điều này bằng cách tạo ra một tên miền vô
nghĩa liên kết với 3 trang, chúng tôi thấy rằng các liên kết đến từ các
liên kết tốt nhất trên trang chủ xếp thứ nhất.
Quá trình này không phải là người duy nhất giúp chuyên viên tiếp thị tìm kiếm
Sự
cạnh tranh trí tuệ về tín hiệu các công cụ có thể sử dụng và cách chúng
có thể yêu cầu kết quả có sẵn qua đơn xin cấp bằng sáng chế được tạo ra
bởi động cơ chính đến Cục sở hữu trí tuệ Hoa Kỳ. Có lẽ nổi tiếng nhất
trong số này là các hệ thống sinh ra nguồn gốc của Google trong ký túc
xá Đại học Stanford vào cuối năm 1990 – PageRank – ghi
nhận như bằng sáng chế #6285999 – Phương pháp xếp hạng các nút trong cơ
sở dữ liệu liên kết.. Nguồn gốc của tài liệu này – Anatomy of a
Large-Scale Hypertextual Web Search Engine – cũng được coi như đề tài
nghiên cứu lớn. Để cho những người có trình độ thoải mái ngắm nhìn những
công thức toán học mà không cảm thấy sợ hãi. Mặc dù các phương trình
thực tế có thể hứng thú học, đủ hiểu biết để tránh những nhà tiếp thị
tìm kiếm tài ba. Khắc phục những tính toán là không cần thiết trong thực hành SEO!
Qua
phương pháp như phân tích bằng phát minh, thí nghiệm và thử nghiệm trực
tiếp, nhà tiếp thị tìm kiếm đã hiểu được rất nhiều các hoạt động cơ
bản của công cụ tìm kiếm và các thành phần quan trọng trong việc tạo ra
các trang web và các trang có được thứ hạng cao và lưu lượng truy cập
đáng kể.
Phần còn lại của tài liệu này là dành cho việc giải thích rõ các bài thực hành. Nào chúng ta hãy cùng thưởng thức!
Theo: Mr Khôi Nguyên
kami dari jasa seo murah semarang ingin menawarkan jasa seo kepada anda pengunjung dari blog ini , banyak kata kunci yang telah kami kerjakan dan dan telah merajai search engine result page , kata kunci yang kami kerjakan di antara nya vimax asli canada vigrx plus pembesar penis , alat pembesar penis obat perangsang wanita cair dan lain sebagainya kami juga di kenal dengan jasa seo murah karena harga yang kami tawarkan cukup murah juga dan sangat bersahabat kami juga pernah mengerjakan kata kunci obat pembesar penis herbal ,salam hangat info rental mobil demak
Trả lờiXóa