Tôi rất vui khi lại tiếp tục chia sẻ với các bạn các kiến thức cơ bản về SEO trong chương trình ” Tự học SEO” căn bản của tôi. Như ở phần trước tôi đã giới thiệu với các bạn 2 chủ đề cũng rất thú vị về từ khóa: Đó là:
- Mật độ từ khóa là gì? và khái niệm cơ bản về Từ khóa là gì?
- Kiến thức cơ bản về từ khóa
Hôm nay, tôi chia sẻ với các bạn một chủ đề nữa liên quan đến từ khóa, đó là: Cách nghiên cứu từ khóa và xác định từ khóa trên TOP
Ở bài này, tôi muốn reivew lại một chút với các bạn về từ khóa và tầm quan trong của nó
Vậy Từ khóa là gì?
Key + Word = Keyword = ” Tất cả các từ quan trọng được xác định trong bài viết của bạn được gọi là từ khóa ”
Vậy tại sao chúng ta lại cần từ khóa? Vì con người cần nó để lựa chọn và phân loại dễ dàng
Ví dụ: Khi bạn đến một siêu thị nào đó để mua sắm, thì các loại hàng hóa trong đó được phân loại theo chủng loại để giúp bạn lựa chọn dễ dàng, như “quần áo nam”, “quần áo nữ ” hay “mỹ phẩm”, “thực phẩm ”
Còn đối với các công cụ tìm kiếm cần nó vì: ” Từ khóa giúp các bài viết được Index với các điều kiện truy vấn và tìm kiếm thích hợp. Vì các BOT nó muốn có một số thông tin từ bài viết của bạn để có thể phân loại cho phù hợp và Index bài viết đó với một số điều kiện phù hợp nhất.
Tầm quan trọng của từ khóa trong kinh doanh trực tuyến
Điều gì là quan trọng đối với các đơn vị kinh doanh Online ( kể cả các website )?
Đó chính là traffic – Nó thật tuyệt vời khi site của bạn có nhiều visit. Còn nếu site của bạn mà không có hoặc ít visit, thì bạn cũng chẳng kiếm được 1 xu nào từ nó. Vì vây, bạn cần có “từ khóa“, “cụm từ khóa” để có được thứ hạng cao hơn trong SERP, điều đó sẽ giúp bạn có được lượng traffic đến website của bạn.
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Bạn sẽ không thể hiển thị lên trang đầu tiên của các công tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa, cụm từ khóa nào. Nó cũng giống như một số người khác cũng đang cố gắng để có được thứ hạng cao trong TOP để có được lượng traffic lớn. Nó sẽ càng khó khăn hơn khi có hàng ngàn người cạnh tranh với bạn.
Vì vậy, bạn cần phải xác định và nhắm vào các từ khóa, cụm từ khóa mục tiêu. Để thực hiện được điều đó, bạn thực hiện các yêu cầu sau:
- Từ khóa phải phù hợp với nội dung trang web, sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Từ khóa có sự cạnh tranh thấp, hay ở mức trung bình để bạn còn có cơ hội có thứ hạng trọng SERP.
- Cần đặt ra con số hợp lệ cho mục tiêu traffic đối với từ khóa của bạn.
Đây là quy trình nghiên cứu từ khóa của tôi:
Google Search
Google Adword keyword Tool
Hiện tôi chỉ sử dụng 2 công cụ đó, nó hoàn toàn miễn phí và không phải trả bất kỳ khoản tiền nào. Thông thường thì tôi hay áp dụng 2 cách nghiên cứu từ khóa sau:
Cách 1: Đầu tiên tôi nghĩ về một chủ đề nào đó, sau đó tôi nghiên cứu những từ khóa xung quanh chủ đề này và sử dụng chúng trong bài viết của mình.
Cách 2: Đầu tiên, tôi làm một nghiên cứu về từ khóa, sau đó tôi nghĩ ra một chủ đề mà nó có chứa từ khóa đó.
Tuy nhiên thì tôi vẫn thích làm theo cách đầu tiên
Bước 1: Chọn một chủ đề để viết
Trước hết, bạn cần chọn một chủ đề để viết, sau đó bạn hướng nó về phía trước để làm một số nghiên cứu các từ khóa gợi ý xung quanh chủ đề đó.Bước 2: Tạo danh sách các từ khóa xung quanh chủ đề viết.
Sau khi bạn đã quyết định lựa chọn được chủ đề cần viết, lúc này bạn cần hoán đổi vị trí mình là người tìm kiếm, và hãy cố gắng list ra các từ khóa, cụm từ khóa mà bạn sẽ tìm kiếm về nó.Ví dụ: Nếu tôi muốn tìm kiếm thông tin về việc tự học SEO. thì tôi sẽ list ra các từ khóa cần tìm như: Tự học SEO web, Tụ học SEO căn bản...
Hay nếu đây là chủ đề về nghiên cứu từ khóa, khi viết về chủ đề này, trong tâm trí tôi đã định hình những từ khóa cho việc tìm kiếm trong Google, như sau: “Nghiên cứu từ khóa, cách nghiên cứu từ khóa, cách xác định từ khóa, cách xác định từ khóa trên TOP”
Tôi cũng đã liệt kê và ghi lại hết những từ khóa này.
Bước 3: Thu thập từ khóa, cụm từ khóa từ Google Search
Bạn vào Google và đặt các từ khóa mà bạn đã list ra ở bước 2, rồi bạn nhấn ENTER, khi đó Google sẽ show cho bạn một số kết quả liên quan đến chủ đề mà bạn đang tìm kiếm.Ví dụ: Tôi đã search từ ” Cách xác định từ khóa” tôi đã nhận được những từ khóa gợi ý như vậy trên Google
Bước 4: Thu thập từ khóa từ đối thủ cạnh tranh
Bạn có biết ai là đối thủ cạnh tranh của bạn? Hãy để tôi nói cho bạn nhé.Bạn vào Google, bạn gõ những từ khóa như các bước 2 và 3, Google show cho bạn kết quả tìm kiếm và tên miền của những đối thủ trên đó. Do vậy bạn cần phải đánh bại đối thủ để từ khóa và web của bạn có mặt trong TOP đó.
Tiếp theo, bạn hãy làm theo cách của tôi. Bạn hãy mở trang 1 và 2 của Google ra, rồi bạn list lại hết các từ khóa mà đối thủ của bạn đang sử dụng.
Như vậy, bạn đã có 1 list dài danh sách các từ khóa, cụm từ khóa, nó có thuộc tính sau:
- Chúng được tìm kiếm bởi những người sử dụng thông thường ( Bởi vì bạn đã có được một danh sách từ khóa như là một người dùng )
- Công cụ tìm kiếm cũng sẽ gợi ý cho bạn một số từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mà phù hợp với chủ đề của bạn.
- Bạn đã có được list các cum từ khóa từ các đối thủ khác nhau đang hiển thị trong TOP của SERP
Bây giờ bạn đã có danh sách dài các cum từ khóa, tuy nhiên bạn cũng không thể sử dụng hết chúng trong 1 bài viết của bạn.
Bước 5: Phân tích các cụm từ khóa
Bây giờ là chúng ta cần phân tích các cụm từ khóa đã thu thập được trong bước 2,3,4 và loại bỏ những từ khóa có chất lượng thấp. Lúc này bạn cần sử dụng Google Adwords Tool. Hãy bắt đầu đặt cụm từ khóa trong sách của bạn.Tiếp theo hãy chọn vị trí địa lý của bạn (quốc gia). Ở phía bên tay trái, bạn sẽ tìm thấy ba tùy chọn (cụm từ, chính xác và mở rộng). Chọn tùy chọn ‘chính xác’ vì nó cung cấp cho bạn dữ liệu cạnh tranh và khối lượng tìm kiếm hàng tháng chính xác cho cụm từ khóa bạn đã nhập.
Sau đó, bạn ghi lại mức độ cạnh tranh của nó và số lượng tìm kiếm hàng tháng
Lặp lại quy trình này cho tất cả các từ khóa tìm kiếm mà bạn đã tạo cho đến bây giờ. Công cụ từ khóa Google Adword cũng cung cấp một số gợi ý bổ sung (cụm từ khóa) phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của bạn, bạn có thể ghi lại những điều khoản này là rất tốt.
Khi bạn đã hoàn tất việc phân tích bạn có thể chuyển sang công đoạn khác, đó là sàng lọc các “cụm từ khóa”
Bước 6: Lọc các cum từ khóa
Bây giờ bạn đã có đẩy đủ thông số về mức độ canh tranh của từ khóa và số tìm kiếm cục bộ hàng tháng. Bước này bạn cần:- Đặt tất cả các dữ liệu ( cụm từ tìm kiếm, mức độ cạnh tranh ) trong file Excel và sắp xếp chúng theo mức độ cạnh tranh và số lượng tìm kiếm hàng tháng, tư cao đến thấp.
- Lựa chọn những những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp với một số lượng tìm kiếm hàng tháng phù hợp.
- Chọn ra 4-5 cụm từ có mức độ cạnh tranh thấp với cùm từ có số lượng tìm kiếm lớn và hãy sử dụng nó trong bài viết của bạn.
It s now OK, you have done it
Bạn đã nghiên cứu từ khóa cho bài viết của bạn, đó là cả một quá trình và mất thời gian, tôi biết nó sẽ khiến bạn không hài lòng chút nào ở thời điểm đó. Nhưng bạn sẽ hài lòng với kết quả sau này khi bạn có thứ hạng cao trong SERP và có được nguồn traffic tốt.
Gợi ý: Bạn hãy cố gắng xây dựng một chút backlinks cho các cum từ khóa của bạn. Tôi tin rằng nó sẽ giúp bạn có được thứ hạng cao.
@ Nếu bạn có bất kỳ chia sẻ và quan điểm nào về bài viết của tôi, hay chia sẻ ngay bên dưới để tôi và mọi người có thể biết thêm về kinh nghiệm của bạn.
Bài viết khác nên xem
>>>Từ khóa là gì – Kiến thức cơ bản về từ khóa
>>>Mật độ từ khóa là gì? Và tầm quan trọng trong thứ hạng tìm kiếm
Theo: Mr Khôi Nguyên
kami dari jasa seo murah semarang ingin menawarkan jasa seo kepada anda pengunjung dari blog ini , banyak kata kunci yang telah kami kerjakan dan dan telah merajai search engine result page , kata kunci yang kami kerjakan di antara nya vimax asli canada vigrx plus pembesar penis , alat pembesar penis obat perangsang wanita cair dan lain sebagainya kami juga di kenal dengan jasa seo murah karena harga yang kami tawarkan cukup murah juga dan sangat bersahabat kami juga pernah mengerjakan kata kunci obat pembesar penis herbal ,salam hangat info rental mobil demak
Trả lờiXóa